cách kiềm chế dục vọng

Tải về bạn dạng PDF

Tải về bạn dạng PDF

Bạn đang xem: cách kiềm chế dục vọng

Cảm giác thèm muốn hoặc thèm khát dục tình là trọn vẹn đương nhiên. Quý Khách hoàn toàn có thể thèm muốn một người quan trọng đặc biệt này cơ thường hay bị quyến rũ nhập những sinh hoạt như thủ dâm hoặc coi phim hình họa khiêu dâm. Tuy nhiên, những thèm muốn này còn có những khi trở thành ko chịu đựng được hoặc xẩy ra ngoài ý mong muốn. Nếu chúng ta ko thể xua tan những ý suy nghĩ và cảm hứng này thì cũng chớ bồn chồn – chúng ta cũng có thể tiến hành một số trong những phương án nhằm trấn áp những thôi thúc đẩy cơ. Bác sĩ hoặc Chuyên Viên tư vấn hoàn toàn có thể trợ giúp nếu như khách hàng ko thể tự động bản thân ứng phó với yếu tố.

  1. Ví dụ, nếu như cứ từng phen hé PC là chúng ta lại ko thể chống lại thèm muốn coi phim hình họa khiêu dâm, hãy vận chuyển về một phần mềm hoặc tiện nghi không ngừng mở rộng trình duyệt nhằm ngăn những trang web cơ. Nếu chúng ta luôn luôn nên chật vật kìm chế cảm hứng thèm khát xác thịt với cùng một người này cơ, hãy giới hạn thời hạn ở ở kề bên chúng ta nếu như hoàn toàn có thể.[1]

    • Bạn tiếp tục không nhiều bị thèm muốn thôi thúc đẩy Khi đang được ở những điểm với người tương hỗ. Ví dụ, test dùng PC ở những điểm công nằm trong như ghế đá ngoài khu vui chơi công viên hoặc quán cafe chứ không ngồi 1 mình nhập chống.
    • Nếu chúng ta cho tới quan liêu bar hoặc rời khỏi bãi tắm biển, hãy rủ một người chúng ta cũng có thể giúp cho bạn phân tích tâm lý nhằm chúng ta ngoài nên nom ngó người xem xung xung quanh.
  1. Khi chúng ta đưa ra một tiềm năng mang đến bạn dạng thân mật – cho dù là thức ăn trong mát rộng lớn hoặc chống lại cám gạ gẫm – thì một ý tưởng phát minh rõ rệt vì thế sao bạn phải thực hiện vậy tiếp tục cực kỳ hữu ích.[2] Hãy viết lách rời khỏi những nguyên nhân chủ yếu phân tích và lý giải vì thế sao việc đó lại cần thiết so với chúng ta nhằm xem xét lại bất kể lúc nào chúng ta cảm nhận thấy quyết tâm của tôi bị lung lúc lắc. Ví dụ, những nguyên nhân của chúng ta cũng có thể bao gồm:

    • “Tôi mong muốn lưu giữ sự bản thân cho tới Khi kết duyên, vì thế dục tình là vấn đề linh nghiệm và quan trọng đặc biệt so với tôi.”
    • “Tôi mong muốn chống lại cám gạ gẫm nhằm công cộng thuỷ với bạn đời tri kỷ.”
    • “Kỷ luật tự động giác là một trong những phần cần thiết nhập niềm tin cậy linh tính của tôi. Tôi mong muốn băng qua những ý suy nghĩ thèm muốn xác thịt nhằm nâng cấp quan hệ với đấng vô thượng.”
    • “Tôi không thích cảm hứng thôi thúc đẩy dục tình và những hành động ko ước muốn huỷ hoại những quan hệ và tạo nên những yếu tố nhập cuộc sống việc làm của tôi.”
  1. Lần sau, Khi cảm hứng thèm muốn kéo lên, hãy suy nghĩ về những gì đang được ra mắt. Ví dụ, với nên những ý suy nghĩ về dục tình xuất hiện nay khi chúng ta mệt mỏi hoặc buồn chán?[3] Hay khi chúng ta ở ở kề bên những loài người hoặc những điểm này cơ (chẳng hạn như ở bãi tắm biển hoặc ở quán bar)? Hãy viết lách một list những nguyên tố hoàn toàn có thể là tác nhân dẫn theo những ý suy nghĩ và cảm hứng ko ước muốn cơ, đôi khi ghi lại một số trong những ý tưởng phát minh về phong thái ứng phó.

    • Ví dụ, nếu như khách hàng nhận ra những ý suy nghĩ thèm khát dục tình xuất hiện nay nhiều hơn nữa khi chúng ta buồn ngán, hãy mò mẫm cơ hội này cơ chú tâm trí vất vả. Thử nghe nhạc hoặc một podcast vui vẻ vui này cơ trong những lúc thực hiện những việc làm tẻ nhạt nhẽo như cấp ăn mặc quần áo ví dụ điển hình.
    • Có thể chúng ta xem sét bản thân thông thường phụ thuộc vào những ý suy nghĩ và hành động dục tình nhằm ứng phó với mệt mỏi. Nếu vậy, các bạn hãy mò mẫm những cách thức không giống và tạo ra những thói quen thuộc trong mát rộng lớn.
  1. Lần sau, Khi những ý suy nghĩ về dục tình chính thức xâm lúc lắc tâm trí chúng ta, hãy ra phía bên ngoài chạy một vòng hoặc gọi năng lượng điện tán phễu với cùng một người chúng ta. Quý Khách cũng hoàn toàn có thể thực hiện một việc này cơ mang tính chất phát minh như vẽ giành giật, nghịch ngợm nhạc cụ hoặc nấu nướng nướng. Các sinh hoạt này tiếp tục giúp cho bạn xua cút cảm hứng thèm khát ko ước muốn.[4]

  1. Nếu chúng ta vẫn kết duyên hoặc với quan hệ buộc ràng, hãy tự động nhắc nhở bản thân về những điểm thú vị của bạn đời tri kỷ. Tập trung dành riêng thời hạn quality với nửa cơ của người sử dụng. Nỗ lực nuôi chăm sóc thương yêu, sự trìu mến và thân mật và gần gũi thân xác với bạn đời tri kỷ. Vấn đề này tiếp tục giúp cho bạn triệu tập quay về với người thân trong gia đình yêu thương nhất của tôi chứ không nhằm ý cho tới những người dân không giống.[5] Nếu ko Chắn chắn nên làm thế nào nhằm group lại lửa tình với bạn đời tri kỷ, chúng ta cũng có thể test những việc sau:[6]

    • Dành rời khỏi một ít thời hạn thường ngày – cho dù chỉ 10-15 phút nhập thời điểm hiện nay hoặc khi không giống – nhằm truyện trò về những chuyện vui vẻ. Đặt quy quyết định là ko bàn về việc làm, tiếp thu kiến thức, con cháu hoặc bất kể những việc làm thông thường nhật này không giống trong vòng thời hạn quan trọng đặc biệt này!
    • Liệt kê 10 điểm tuy nhiên chúng ta quí nhất về bạn đời tri kỷ hoặc những kỷ niệm rất đẹp với những người ấy.
    • Cùng bạn đời tri kỷ test những sinh hoạt mới nhất mẻ, ví dụ như đi dạo xa xôi nhập vào buổi tối cuối tuần, học tập nhảy đầm hoặc tìm hiểu một quán ăn mới nhất.
    • Thể hiện nay sự thân thiện thân xác. Cho cho dù ko mối liên hệ dục tình, những cặp đôi bạn trẻ yêu thương nhau cũng có thể có những cách tiếp nhằm chăm sóc, ví dụ như ôm, hít hoặc xoa sống lưng lẫn nhau.
  1. Nếu chúng ta cảm nhận thấy chính thức mệt mỏi, hãy nghe những bạn dạng nhạc êm đềm vơi, thực hiện những động tác giãn cơ hoặc yoga. Tắm vòi vĩnh sen hoặc là đi dạo bước một vòng cũng hoàn toàn có thể hữu ích.[7]

    Xem thêm: one piece tap 1044

    • Nếu chúng ta thường hay bị phân tích tâm lý Khi thư giãn và giải trí 1 mình, test ĐK một tờ học tập (như khoá học tập thái cực kỳ quyền online) hoặc nhập cuộc những sinh hoạt thư giãn và giải trí với đồng chí.
  1. Quý Khách hoàn toàn có thể nhờ bác bỏ sĩ hoặc Chuyên Viên điều trị reviews một group tương hỗ hoặc mò mẫm một group vì vậy bên trên mạng. Khi là member nhập một group, các bạn sẽ cảm nhận thấy giảm sút cô độc và cảm hứng thèm khát nhục dục ko ước muốn hoàn toàn có thể hứng bức bối rộng lớn. Những member không giống của tập thể nhóm cũng hoàn toàn có thể share những giải pháp và tiếng răn dạy sẽ giúp chúng ta ứng phó với yếu tố.[8]

    • Nếu chúng ta vẫn tồn tại đang được giãn cơ hội xã hội hoặc cảm nhận thấy ko tự do thoải mái Khi họp mặt người xem, hãy mò mẫm những group tương hỗ bên trên mạng.
    • Có thể chúng ta nên test thì thầm với những group không giống nhau mới nhất tìm ra group tương thích.
    • Các group tự động gom có rất nhiều dạng. Một số dựa vào niềm tin cậy tôn giáo, số không giống thiên về phong thái tiếp cận tư tưởng. Hãy suy nghĩ về những cách thức hữu ích nhất với chúng ta và mò mẫm tìm kiếm những group đáp ứng nhu cầu nhu yếu của người sử dụng.
  1. phần lớn người dân có đức tin cậy phụ thuộc vào nguyện cầu Khi chúng ta gặp gỡ trở ngại với những yếu tố như thèm muốn và cám gạ gẫm. Nếu chúng ta tin cậy nhập đấng vô thượng, hãy dành riêng rời khỏi một khoảng chừng thời hạn thường ngày nguyện cầu van lơn ơn bên trên dẫn lối.

    • Ví dụ, một số trong những tín thiết bị thiên chúa giáo hiểu những câu kinh thánh rõ ràng gom chúng ta triệu tập lại những ý suy nghĩ về khẳng định của mình với Chúa (chẳng hạn như Thi Thiên 19:14).[9]
    • Các nghiên cứu và phân tích đã cho chúng ta thấy rằng tiếng nguyện cầu đem lại bình yên tĩnh và niềm hạnh phúc to hơn khi chúng ta nguyện cầu với thể trạng tích cực kỳ và triệu tập thì thầm với đấng vô thượng chứ không sập lỗi mang đến bạn dạng thân mật và nghiền ngẫm về những thất bại của tôi.[10] Ví dụ, chứ không phát biểu “Thưa Chúa, con cái vẫn thất bại và lại đầu sản phẩm cám dỗ“, test phát biểu “Thưa Chúa, con cái cực kỳ hàm ân vì thế vẫn tìm ra con phố phát triển thành một người như con cái ước muốn. Cầu van lơn Người hãy dẫn dắt con cái băng qua thách thức ngăn chặn những ý suy nghĩ cám gạ gẫm.”
  1. Nếu chúng ta với tôn giáo hoặc tin cậy nhập linh tính, hoàn toàn có thể tiếp tục hữu ích nếu như khách hàng tìm hiểu thêm chủ ý của người nào cơ với công cộng niềm tin cậy với chúng ta. Hãy van lơn gặp gỡ một giáo sĩ tuy nhiên chúng ta tin yêu hoặc mò mẫm một Chuyên Viên tư vấn dùng liệu pháp dựa vào đức tin cậy. Giải quí rằng chúng ta đang xuất hiện những ý suy nghĩ về thèm muốn nhục dục và căn vặn coi chúng ta hoàn toàn có thể khêu gợi ý cho chính mình những phương pháp để ứng phó ko.

    • Bạn hoàn toàn có thể cảm nhận thấy xấu xí hổ, nhưng mà hãy ghi nhớ rằng cực kỳ hoàn toàn có thể bạn dạng thân mật chúng ta cũng trải đời qua quýt những yếu tố tương tự! Công việc của mình cũng chính là trợ giúp người xem băng qua những yếu tố tương quan cho tới đức tin cậy, bất kể việc đó là gì.
  1. Các nghiên cứu và phân tích đã cho chúng ta thấy thiền chánh niệm hoàn toàn có thể gom người tớ băng qua từng thách thức về nhục dục, bao hàm cảm hứng xấu xí hổ hoặc không dễ chịu tương quan cho tới dục tình.[11] Nó hoàn toàn có thể hỗ trợ cho cảm hứng thèm khát của người sử dụng giảm sút lấn lướt và mệt mỏi. Cách tiến hành như sau:

    • Ngồi hoặc nằm tại vị trí điểm yên tĩnh tĩnh, tự do thoải mái. Nhắm đôi mắt nếu như khách hàng quí.
    • Chậm rãi thay đổi vài ba khá thâm thúy. Tập trung nhập cảm hứng bụng phù lên xẹp xuống bám theo khá thở.
    • Tập trung nhập những giác quan liêu không giống, ví dụ như cảm hứng mệt mỏi nhập khung hình hoặc những loại tuy nhiên chúng ta cảm biến được kể từ môi trường thiên nhiên xung xung quanh (như tiếng động hoặc những hương thơm hương).
    • Ngồi vài ba phút và để tâm nhập những ý suy nghĩ của người sử dụng. cũng có thể chúng ta nhận ra bản thân đang xuất hiện những cảm hứng hoặc ý suy nghĩ về dục tình. Hãy phân biệt bọn chúng tuy nhiên ko nỗ lực phân tách hoặc phán xét.
    • Nhẹ nhàng triệu tập quay về khá thở nhập vài ba phút trước lúc xoay quay về những sinh hoạt ngày thông thường.
  1. Vấn đề này hoàn toàn có thể tạo ra tuyệt vọng, tuy nhiên các bạn sẽ cảm nhận thấy chất lượng rất nhiều nếu như khách hàng quá nhận những ý suy nghĩ của tôi chứ không ngăn chặn chúng! Thay vì thế phớt lờ hoặc nỗ lực xua những ý tưởng thoát khỏi tâm trí, chúng ta nên làm phân biệt bọn chúng và cứ nhằm yên tĩnh tuy nhiên ko phán xét. Cuối nằm trong rồi tâm trí các bạn sẽ trả sang trọng những loại không giống.[12]

    • Gắn nhãn cho những ý suy nghĩ này là “không ước muốn” hoặc “phiền nhiễu” cũng chính là việc hữu ích. Đừng nỗ lực chỉ trích nóng bức hoặc phân tách những ý tưởng – chỉ việc chúng ta điềm đạm nhắc nhở bản thân rằng bọn chúng đơn giản loại ko ước muốn.[13]
    • Điều này sẽ không tức là những ý suy nghĩ và cảm hứng ko ước muốn về dục tình tiếp tục mất tích mãi mãi. Thực rời khỏi, các bạn hãy sẵn sàng niềm tin là bọn chúng tiếp tục xoay quay về. Hãy tập dượt đồng ý những ý tưởng Khi bọn chúng xuất hiện nay.
    • Không ai hoàn toàn có thể trọn vẹn trấn áp được những cảm hứng và tâm lý của bạn dạng thân mật. Hãy tự động nhắc bản thân rằng những gì ra mắt nhập tâm trí và khung hình chúng ta ko nên là lỗi của người sử dụng và ko khiến cho chúng ta phát triển thành người “xấu”, mặc dù chúng ta với cảm nhận thấy kinh hoàng hãi hoặc ko đứng đắn. Điều cần thiết là phản xạ của người sử dụng với những ý tưởng.
  1. Hãy cho tới bác bỏ sĩ hoặc mò mẫm một Chuyên Viên điều trị với tay nghề chữa trị những yếu tố về dục tình. Họ hoàn toàn có thể giúp cho bạn trấn áp những xúc cảm và xác lập liệu với những yếu tố ẩn chứa này tạo nên từng việc xấu xí cút ko.[14]

    Xem thêm: căn phòng số 7

    • Nếu chúng ta đang được đối mặt những tưởng tượng hoặc thôi thúc đẩy dục tình liên tiếp tạo nên nhiều phiền toái cho những sinh hoạt thông thường ngày của người sử dụng, hoặc nếu như khách hàng cảm nhận thấy ko thể kìm chế được những hành động dục tình, hoàn toàn có thể là chúng ta gặp gỡ nên triệu chứng “rối loàn hành động dục tình chống chế”. Không với gì nên xấu xí hổ nếu như khách hàng rớt vào tình huống này. Đó ko nên là lỗi của người sử dụng, và chúng ta cũng ko đơn độc. Bác sĩ hoặc Chuyên Viên điều trị hoàn toàn có thể gom bạn![15]
    • Chuyên gia điều trị hoàn toàn có thể khuyến cáo những cách thức như điều trị trí tuệ hành động hoặc trị tiệu phân tích tâm lý. Cả nhì cách thức điều trị này đều hoàn toàn có thể giúp cho bạn phân biệt những loại ý suy nghĩ và hành động thiếu lành mạnh, đôi khi kiến tạo những thói quen thuộc trong mát rộng lớn.
  1. Nếu ko thành công xuất sắc Khi chỉ dùng cách thức điều trị, bác bỏ sĩ hoặc Chuyên Viên điều trị hoàn toàn có thể đề xuất phối hợp dung dịch và điều trị. Giải pháp này hoàn toàn có thể quan trọng đặc biệt hữu ích nếu như cảm hứng thôi thúc đẩy dục tình của người sử dụng với tương quan cho tới một yếu tố không giống, ví dụ như rối loàn ám ảnh chống chế hoặc thất lạc thăng bằng hoóc môn. Một số dung dịch hoàn toàn có thể mang lại lợi ích bao gồm:[16]

    • Thuốc chống ít nói và lo lắng, hoàn toàn có thể gom hạn chế những ý suy nghĩ ám ảnh dục tình.
    • Naltrexone, dung dịch có công dụng trấn áp những hành động nghiện.
    • Các dung dịch ổn định quyết định thể trạng như dung dịch dùng làm trị rối loàn xúc cảm lưỡng cực kỳ.
    • Thuốc kháng androgens, gom hạn chế những hoóc môn tương quan cho tới những hành động dục tình.

Về bài xích wikiHow này

Trang này đã và đang được hiểu 189.945 phen.

Bài viết lách này đã hỗ trợ ích mang đến bạn?